<span class=’text_page_counter’>(1)</span><div class=’page_container’ data-page=1>
<b>TUẦN 15</b>
Bạn đang xem: Dạy Hát âm Nhạc Lớp 5 Tuần 15
<i>Ngày soạn: 7/11/2017 </i>
<i>Ngày giảng:Thứ năm ngày 14/12/2017 </i><i> Thứ sáu ngày 15/12/2017</i>
<b>TIẾT 15: </b>
Ôn tập TĐN số 3, số 4.
Kể chuyện âm nhạc.
<b>I. MỤC TIÊU:</b>
1.Kiến thức:
– Hs ôn tập đọc nhạc, hát lời bài TĐN số 3, số 4 và kết hợp với gõ nhịp, đánh nhịp.2.Kĩ năng:
– Hs đọc và nghe kể chuyện <i>Nghệ sĩ Cao Văn Lầu,</i> qua đó các em biết về một tàinăng âm nhạc dân tộc.
3. Thái độ<b>:</b>
<b>II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:</b>
-Đàn phím điện tử.-Nhạc cụ gõ đệm.-Đài, đĩa nhạc.-Tranh minh hoạ.
<b>III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CƠ BẢN:</b>
<b>Hoạt động của giáo viên</b> <b>Hoạt động của học sinh</b><b>1. Ổn định tổ chức:1’</b>
<b>2. Kiểm tra bài cũ:3,</b>
– Gọi 3 hs lên bảng biểu diễn .- Gv nhận xét.
<b>3. Bài mới:28’</b>
<i>*) Giới thiệu bài</i>: Trực tiếp
<b>a) Hoạt động 1:</b> <i>Ôn tập TĐN số 3, số 4.</i><i>*) Ôn tập TĐN số 3:</i>
– Gv gõ âm hình tiết tấu:
? Âm hình tiết tấu trên có trong bài TĐNnào?
– Gv cho hs gõ âm hình tiết tấu trên.
-Gv cho hs đọc nhạc, ghép lời bài TĐN số3.
– Gv cho hs đọc nhạc, ghép lời kết hợp gõđệm theo phách .
Xem thêm : Giáo án âm Nhạc Dạy Hát Quà Mùng 8 3
– Gv sửa sai cho hs (nếu có).
– Gv cho tổ 1 đọc nhạc, tổ 2 ghép lời và
Cả lớp hát
– 3 hs biểu diễn .- Hs lắng nghe.
– Hs nghe.
– Trong bài TĐN số 3.- Hs gõ .
– Hs thực hiện.
– Hs đọc nhạc, ghép lời và gõ đệm theo phách.
</div><span class=’text_page_counter’>(2)</span><div class=’page_container’ data-page=2>
ngược lại.
– Gv cho 1 vài học sinh có năng khiếu đọcnhạc, ghép lời .
– Gv nhận xét.
<i>*) Ôn tập TĐN số 4:</i>
? Bài TĐN số 4 có tên những nốt nhạc nào?- Gv cho hs luyện cao độ:
-Gv cho hs đọc nhạc, ghép lời bài TĐN số4.
– Gv cho hs đọc nhạc, ghép lời kết hợp gõđệm theo phách..
Xem thêm : Giáo án âm Nhạc Dạy Hát Quà Mùng 8 3
– Gv sửa sai cho hs (nếu có).
– Gv cho tổ 1 đọc nhạc, tổ 2 ghép lời vàngược lại.
– Gv nhận xét.
<b>b) Hoạt động 2</b>:<b> </b><i>Kể chuyện âm nhạc.</i>
– Gv đọc cho hs nghe câu chuyện: <i>Nghệ sĩ</i><i>Cao Văn Lầu.</i>
– Gv hỏi hs:
? Nghệ sĩ Cao Văn Lầu sinh năm nào? tạiđâu?
? Tác phẩm nổi tiếng nhất của ơng có tên làgì?
? Tác phẩm <i>Dạ cổ hoài lang</i> được ra đờitrong hoàn cảnh nào?
– Gv giải thích cho hs về tác phẩm “<i>Dạ cổ</i><i>hồi lang”.</i>
<i>- </i>Gv cho hs nghe bài hát <i>“Dạ cổ hồi</i><i>lang”.</i>
? Em có cảm nhận gì sau khi nghe bài hát?? Nghệ sĩ Cao Văn Lầu là người như thếnào?
– Gv cho hs nghe lại bài hát <i>“Dạ cổ hoài</i><i>lang”.</i>
<b>4. Củng cố – Dặn dò:2’</b>
– Gv đệm đàn cho Hs hát lời ca 2 bài TĐN.- Yêu cầu Hs nêu nội dung bài học
– Gv hệ thống nội dung bài.- Nhận xét giờ học.
– Nhắc nhở Hs về nhà ôn bài, chuẩn bị bàihọc giờ sau.
– Cá nhân thực hiện .- Hs lắng nghe.- Đô-Rê-Mi-Son-La.- Hs luyện cao độ.
– Hs đọc nhạc, ghép lời.- Hs lắng nghe.
– Tổ thực hiện.- Hs lắng nghe.- Hs nghe.- Hs trả lời.- Hs trả lời.- Hs trả lời.- Hs nghe.- Hs nghe.
– Hs nói lên cảm nhận.- Hs trả lời.
</div><span class=’text_page_counter’>(3)</span><div class=’page_container’ data-page=3>
<b>TUẦN 16</b>
<i>Ngày soạn:14/12/2017 </i>
<i>Ngày giảng: Thứ năm ngày 21/12/2017</i><i> Thứ sáu ngày 22/12/2017</i>
<b>TIẾT 16</b>
Học hát: Bài
<i><b>Đất nước tươi đẹp sao</b></i>
<b>I. MỤC TIÊU:</b>
1.Kiến thức:
– Hs biết thêm một bài hát do địa phương lựa chọn, tập đúng giai điệu và lời ca bài hát .
2.Kĩ năng:
– Hs hát kết hợp gõ đệm thuần thục theo các cách đã học.3. Thái độ<b>:</b>
<b>II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:</b>
-Đàn phím điện tử.-Nhạc cụ gõ đệm.-Đài, đĩa nhạc.
-Tranh minh hoạ, bảng phụ.
<b>III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CƠ BẢN:</b>
<b>Hoạt động của giáo viên</b> <b>Hoạt động của học sinh</b><b>1. Ổn định tổ chức . 1p</b>
<b>2. Kiểm tra bài cũ :3’</b>
– Gọi 5 hs lên bảng biểu diễn .- Gv nhận xét.
<b>3. Nội dung bài mới :28’</b>
<i>*) Giới thiệu bài:</i> Gv treo tranh minh hoạbài hát .
Xem thêm : Tiết Dạy âm Nhạc Hai Chú Cún Con
? Bức tranh vẽ những gì ?
– Gv thuyết trình theo nội dung bài học.
<b>a) Hoạt động 1:</b> Dạy hát <i>bài Đất nước tươi</i><i>đẹp sao.</i>
– Gv hát mẫu .
– Gv treo bảng phụ và chia câu.- Gv cho hs đọc lời ca .
?Trước khi vào học hát chúng ta phải làmgì?
– Gv cho hs luyện thanh .- Dạy hát từng câu :
<b>Câu 1</b> : Đẹp sao đất nước .. cánh buồm.
Cả lớp hát
– 5 hs biểu diễn .- Lắng gnhe.- Hs quan sát .- Hs trả lời.- Hs nghe .- Hs nghe- Quan sát- Hs đọc lời ca .- Hs trả lời
</div><span class=’text_page_counter’>(4)</span><div class=’page_container’ data-page=4>
+ Gv hát mẫu .
+ Gv đàn cho hs hát .
+ Gv sửa sai cho hs (nếu có)
<b>Câu 2</b> : Dừa xanh ôm ấp … tuổi thơ. + Gv hát mẫu .
+ Gv đàn cho hs hát .
+ Gv sửa sai cho hs (nếu có)- Gv cho hs hát ghép câu1 và câu 2 .- Gv cho tổ, bàn hát ghép câu 1 và câu 2 .
<b>Câu 3 : </b>Ngày mai như cánh ….phương trời. + Gv hát mẫu .
+ Gv đàn cho hs hát .
+ Gv sửa sai cho hs (nếu có).
<b>Câu 4 : </b>Càng yêu tha thiết … êm đềm, + Gv hát mẫu .
+ Gv đàn cho hs hát .
+ Gv sửa sai cho hs (nếu có).- Gv cho hs hát ghép câu 3 và câu 4.- Gv cho hs hát ghép tồn bài.
– Gv cho nhóm, bàn hát toàn bài .- Gv nhận xét.
<b>b) Hoạt động 2:</b> Hát kết hợp gõ đệm .- Gv hướng dẫn hs hát kết hợp gõ đệm theophách.
– Gv cho tổ 1 hát, tổ 2 gõ đệm theo pháchvà ngược lại .
– Gv sửa sai cho hs ( nếu có )
– Gv cho nhóm, bàn hát và gõ đệm theophách.
– Gv cho hs lên bảng biểu diễn.- Gv nhận xét .
<b>4. Củng cố – Dặn dò:2’</b>
– Gv đệm đàn cho Hs hát.
– Yêu cầu Hs nêu nội dung bài học- Gv hệ thống nội dung bài.
– Nhận xét giờ học.
– Nhắc nhở Hs về nhà ôn bài, chuẩn bị bàihọc giờ sau.
– Hs nghe .- Hs hát .
– Hs nghe .- Hs hát .- Hs hát ghép .- Tổ, bàn hát ghép .- Hs nghe .
– Hs hát .- Hs nghe .- Hs hát .- Hs hát ghép.- Hs hát toàn bài .- Nhóm, bàn hát .
– Hs hát và gõ đệm theo phách.- Tổ thực hiện
– Nhóm, bàn hát và gõ đệm theo phách.
</div><!-links->
Nguồn: https://dayhocdan.edu.vn
Danh mục: Đào Tạo